Địa chỉ: 113/2C Trần Thị Trọng, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM

Email: cty.lawforlife@gmail.com

Hotline:090 9700 257

  • Trang chủ
  • Lưu ý khi làm hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế
Lưu ý khi làm hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế

 

Trong tất cả các thủ tục giải thể công ty, nhiều người đặt câu hỏi về thủ tục làm hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế. Đây cũng là một nút thắt để doanh nghiệp thực hiện giải thể công ty nhanh nhất. Và cũng là một bước khá khó khăn đối với rất nhiều doanh nghiệp khi tiến hành thủ tục giải thể. Vì bình thường nghe đến cơ quan thuế, các doanh nghiệp đã có gì đó e dè rồi, cộng thêm phải hoàn thành mọi nghĩa vụ thuế và các khoản nợ khác, thanh lý tài sản… ở bước này thì đúng là vất cho các chủ doanh nghiệp. Những thông tin về hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế này sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn khi làm thủ tục với cơ quan thuế.

Hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế bao gồm những giấy tờ gì?

Về hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế, thành phần hồ sơ này được quy định tại các Thông tư, Nghị quyết và đặc biệt là Luật Doanh nghiệp 2014. Nếu bạn là người có kiến thức am hiểu về Luật Doanh nghiệp hiện hành thì có thể dễ dàng nắm được nội dung hồ sơ này. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì cũng cần mất thêm thời gian để tìm hiểu. Cụ thể các bạn cần tham khảo khoản 4 điều 17 trong Thông tư 95/2016/TT-BTC 2016 và Điều 201, 202 của Luật Doanh nghiệp 2014. Trong đó, hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế cần phải có những giấy tờ cụ thể như sau: 

– Quyết định giải thể có xác nhận của người đại diện pháp lý công ty;

– Biên bản họp giải thể của công ty.  Nếu trường hợp giải thể bắt buộc khi nhận quyết định từ cơ quan chức năng có thẩm quyền hoặc Tòa án thì không cần biên bản họp. Nếu giải thể tự nguyện thì bắt buộc phải có biên bản họp về việc giải thể công ty.

– Nếu công ty của bạn hoạt động liên quan đến lĩnh vực Xuất nhập khẩu thì cần có thêm Văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế của Tổng cục Hải quan.

– Danh sách chủ nợ và các khoản nợ đã thanh toán

– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng đã được giải quyết

– Xác nhận thanh toán tài sản công ty đúng theo quy định.

 

Như vậy hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế bao gồm những giấy tờ kể trên, nếu như trong trường hợp phải bổ sung thêm giấy tờ thì chủ doanh nghiệp vẫn phải tiến hành hoàn tất. Bởi vì còn phụ thuộc vào từng điều kiện khác nhau mà các bạn cần bổ sung những giấy tờ phát sinh nào thêm.  

Giải quyết hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế có quy trình như thế nào?

Sau khi hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế được chấp thuận về mặt pháp lý và đầy đủ giấy tờ liên quan theo đúng quy định thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ, xử lý hồ sơ. Nếu hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế của bạn đạt yêu cầu và đúng theo quy định của Luật này thì cơ quan thuế sẽ làm thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế cho doanh nghiệp. Thời gian giải quyết hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế là 07 ngày theo quy định kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. 

 

Nếu hồ sơ giải thể của công ty gửi cơ quan thuế còn thiếu sót thì các bạn phải tiến hành hoàn thiện đầy đủ để được duyệt hồ sơ và thẩm định. Ngoài ra, trong quá trình làm hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế, các bạn cũng cần các giấy tờ thủ tục phát sinh mà cơ quan thuế yêu cầu. Hiện nay, các chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ làm hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế để giảm bớt những khó khăn vướng mắc.

LAW FOR LIFE công ty uy tín về tư vấn giải thể doanh nghiệp

Để làm hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế nhanh chóng đơn giản đúng quy định, chủ doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ làm hồ sơ uy tín của công ty LAW FOR LIFE. Dịch vụ làm hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan thuế tại đây luôn đảm bảo về uy tín chất lượng với chi phí phải chăng nhất và quan trọng là giải quyết được mọi vấn đề phát sinh khi mà cơ quan thuế yêu cầu. Các luật sư, chuyên gia pháp luật, chuyên viên tại LAW FOR LIFE đều là những người giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn luôn tận tình với khách hàng, tư vấn một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất cho các bạn.

 

Không chỉ làm hồ sơ giải thể công ty gửi cơ quan chức thuế, LAW FOR LIFE còn mang đến cho khách hàng lựa chọn về dịch vụ giải thể công ty trọn gói, thành lập công ty, thay đổi đăng ký kinh doanh, thành lập chi nhánh công ty…. uy tín và chất lượng.  

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN LAW FOR LIFE
090 9700 257