Địa chỉ: 113/2C Trần Thị Trọng, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM

Email: cty.lawforlife@gmail.com

Hotline:090 9700 257

  • Trang chủ
  • Đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm hoa nhân tạo
Đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm hoa nhân tạo

 

Hiện nay, một trong những sản phẩm được nhiều người lựa chọn để trang trí nội thất đó là hoa nhân tạo. Với mẫu mã và màu sắc ngày càng đa dạng, hoa giả đang dần thu hút đông đảo người tiêu dùng. Đối với những doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất sản phẩm này nếu muốn bảo vệ sản phẩm của mình khỏi sự xâm phạm của các đối thủ thì nên đăng ký nhãn hiệu. Quy trình đăng ký có thể khái quát như sau:

 

Chuẩn bị hồ sơ hồ bao gồm:

*  Mẫu nhãn hiệu với kích thước lớn hơn 3×3 cm và nhỏ hơn 8×8 cm:

 

Quý khách hàng có thể lựa chọn đăng ký nhãn hiệu màu hoặc đen trắng tùy theo nhu cầu. Tuy nhiên, theo thực tiễn bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam cho phép một nhãn hiệu đăng ký ở dạng đen-trắng có thể được sử dụng ở các dạng màu sắc khác nhau, miễn là vẫn giữ nguyên được các nội dung chữ/hình của nhãn hiệu và không xâm phạm quyền đối với một nhãn hiệu đen-trắng hoặc màu của người khác đã được đăng ký. Do vậy, Quý khách hàng nên ưu tiên đăng ký nhãn hiệu dưới dạng đen – trắng sẽ là tối ưu hơn.

 

*  Danh mục hàng hóa, dịch vụ cần đăng ký nhãn hiệu:

 

Hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu phải được phân nhóm phù hợp với bảng phân loại Nice. Cụ thể, sản phẩm hoa nhân tạo được phân vào nhóm 26.

 

*  Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (trường hợp khách hàng ủy quyền cho Công ty LAW FOR LIFE thì tờ khai sẽ do người đại diện sở hữu công nghiêp của LAW FOR LIFE ký):

 

*  Ủy quyền cho đại diện Công ty LAW FOR LIFE nộp đơn đăng ký nhãn hiệu;

 

*  Chứng từ nộp lệ phí đăng ký nhãn hiệu.

 

Nộp đơn và theo dõi kết quả xét nghiệm đơn

Đơn đăng ký sẽ được nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Quá trình xử lý đơn mất từ từ 13 – 18 tháng gồm: Giai đoạn thẩm định hình thức đơn; Công bố Đơn trên Công báo sở hữu công nghiệp; Giai đoạn thẩm định nội dung; Cấp và công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Lưu ý: Trước khi nộp đơn, Quý khách hàng nên tra cứu nhãn hiệu để đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu.

 

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu

Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ thì Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm.

 

Nhãn hiệu nếu không được chủ sở hữu hoặc người được chủ sở hữu cho phép sử dụng trong thời hạn năm năm liên tục trước ngày có yêu cầu chấm dứt hiệu lực mà không có lý do chính đáng (trừ trường hợp việc sử dụng được bắt đầu hoặc bắt đầu lại trước ít nhất ba tháng tính đến ngày có yêu cầu chấm dứt hiệu lực) thì văn bằng bảo hộ bị chấm dứt hiệu lực.

 

Mọi thông tin liên quan đến dịch vụ đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm, dịch vụ vui lòng liên hệ Công ty LAW FOR LIFE để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất.

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN LAW FOR LIFE
090 9700 257