Địa chỉ: 113/2D Trần Thị Trọng, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM

Email: cty.lawforlife@gmail.com

Hotline:090 9700 257

  • Trang chủ
  • Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa ở quê thành công
Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa ở quê thành công

 

Nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng tạp hóa ở quê nhưng lại chưa biết phải tiến hành như thế nào vậy thì hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng tạp hóa được LAW FOR LIFE chia sẻ trong bài viết dưới đây. Sẽ rất hữu ích với bạn đấy!

1. Kinh nghiệm đặt tên cho cửa hàng

– Cửa hàng tạp hóa cần có tên riêng khi đăng ký kinh doanh. Tên cửa hàng phải đủ thành tố về loại hình và tên riêng. Tên riêng cửa hàng không được giống với tên của cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi cấp huyện.

– Tên cửa hàng phải viết bằng chữ số, ký hiệu hay bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt, kèm theo các chữ J, F, W, Z. Cấm dùng các từ ngữ trái thuần phong mỹ tục, thiếu văn hóa đặt tên cho cửa hàng.

 

Kinh nghiệm đặt tên cửa hàng tạp hóa
Kinh nghiệm đặt tên cửa hàng tạp hóa

2. Kinh nghiệm thuê mặt bằng

– Việc chuẩn bị địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng. Bởi vì muốn mở cửa hàng thì chắc chắn bạn phải chuẩn bị mặt bằng. Nếu chưa có mặt bằng, cửa hàng, bạn cần tiến hành chọn và thuê địa điểm làm cửa hàng. Hãy chọn khu vực trung tâm, có mặt tiền, đông người qua lại, như vậy, việc kinh doanh của cửa hàng mới thuận lợi.

3. Kinh nghiệm chuẩn bị thông tin liên quan

– Thông tin chủ cửa hàng: Bạn cần chuẩn bị đủ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, ngày cấp của chủ cửa hàng để ghi vào hồ sơ đăng ký kinh doanh.

– Ngành nghề kinh doanh:  Giống với tên cửa hàng, thì khi đăng ký kinh doanh bạn cần đáp ứng đủ những yêu cầu về ngành nghề. Cụ thể, để mở cửa hàng bán linh kiện máy, bạn phải đăng ký ngành nghề liên quan, phù hợp với mục tiêu, mục đích kinh doanh như buôn bán sản phẩm, hàng hóa, như vậy mới có thể kinh doanh. Nếu không tuân thủ yêu cầu, không đăng ký ngành nghề phù hợp, cửa hàng sẽ không được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.

– Thông tin về số vốn và địa chỉ cửa hàng: Ngoài ra, bạn phải chuẩn bị thông tin về địa chỉ cửa hàng cũng như số vốn kinh doanh. Cần ghi rõ địa chỉ, địa chỉ phải xác định, chính xác, không sử dụng địa chỉ giả.

4. Kinh nghiệm chuẩn bị vốn mở cửa hàng

– Vốn là một trong những vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng tạo hóa ở quê. Bởi lẽ, đây sẽ là yếu tố quyết định bạn có thể mở cửa hàng tạp hóa thành công hay không. Vậy mở cửa hàng tạp hóa ở quê cần bao nhiêu vốn?

– Thực tế thì vấn đề này sẽ tùy thuộc vào khá nhiều điều kiện, như quy mô cửa hàng, khả năng hiện có và điều kiện tài chính từng người. Ví dụ, quy mô cửa hàng lớn sẽ cần nhiều vốn hơn, hay nếu bạn phải thuê cửa hàng thì chi phí cần có cũng cao hơn so với với khi không thuê cửa hàng. Do đó, rất khó để đưa ra 1 con số chính xác.

– Tuy nhiên, nếu căn cứ theo mức giá sim, thẻ điện thoại thì nếu muốn nhập sim về bán hay đăng ký làm đại lý thẻ cào viettel, vina, mobile… thì bạn cần tối thiểu từ 50 – 100 triệu VNĐ.

 

Kinh nghiệm chuẩn bị vốn mở cửa hàng
Kinh nghiệm chuẩn bị vốn mở cửa hàng

5. Kinh nghiệm đăng ký kinh doanh cho cửa hàng

Theo quy định của pháp luật thì khi mở cửa hàng tạp hóa ở quê, bạn cũng nên tiến hành đăng ký kinh doanh, xin giấy phép mở cửa hàng rồi mới được đi vào hoạt động. Trường hợp này, đối với cửa hàng tạp hóa, bạn nên thực hiện đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Đây là cách mở cửa hàng kinh doanh đơn giản, dễ thực hiện nhất.

 

Cụ thể, soạn thảo hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể, xin giấy phép mở cửa hàng gồm những giấy tờ sau:

– Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hay thẻ căn cước công dân bản sao của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh, đại diện hộ kinh doanh cá thể hay các cá nhân thuộc hộ kinh doanh (bản sao công chứng hợp lệ).

– Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (bản sao) hoặc hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh.

– Giấy đề nghị được đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Trình bày đầy đủ các nội dung liên quan như: ngành nghề đăng ký kinh doanh; tên, số và ngày cấp chứng minh nhân dân của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh; tên hộ kinh doanh; địa chỉ mở cửa hàng; số vốn kinh doanh; Địa chỉ cư trú của đại diện hộ kinh doanh và chữ ký của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.

 

>>> Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục liên quan, chủ cửa hàng mang những thủ tục này nộp lên phòng kinh tế thuộc ủy ban nhân dân cấp Quận/ Huyện nơi cửa hàng/hộ kinh doanh mình đặt địa chỉ kinh doanh.
>>> Nếu hồ sơ xin giấy phép thành lập hộ kinh doanh cá thể kinh doanh cửa hàng tạp hóa đầy đủ, hợp lệ, bạn sẽ được cấp giấy phép sau khoảng 5 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hay không hợp lệ, bạn cũng sẽ nhận được thông báo từ UBND trong vòng 5 ngày làm việc.

6. Kinh nghiệm đóng thuế khi kinh doanh tạp hóa

Khi cửa hàng tạp hóa ở quê đi vào hoạt động, bạn sẽ cần đóng một số loại thuế như:

– Thuế giá trị gia tăng

– Thuế thu nhập cá nhân

– Thuế môn bài

Bậc thuế Thu nhập 1 năm Mức thuế cả năm
1 Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm 300.000
2 Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm 500.000
3 Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm 1.000.000

 

>> Theo quy định mới nhất thì nếu doanh thu của cửa hàng dưới 100 triệu/ năm thì sẽ không phải nộp các loại thuế trên.

7. Kinh nghiêm tuân thủ quy định chung

– Chủ hộ kinh doanh đăng ký kinh doanh phải là đối tượng có đủ năng lực hành vi dân sự và đủ 18 tuổi trở lên.

– Bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng duy nhất khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nếu bạn muốn mở nhiều cửa hàng hay mở chuỗi cửa hàng thì sẽ phải tiến hành đăng ký thành lập công ty theo đúng Luật doanh nghiệp.

8. Dịch vụ mở cửa hàng tạp hóa ở quê – đăng ký kinh doanh cửa hàng tại LAW FOR LIFE

Để không mất nhiều thời gian tìm hiểu hay chuẩn bị thủ tục, hồ sơ giấy phép kinh doanh, khi mở cửa hàng tạp hóa ở quê, bạn có thể ủy quyền cho các chuyên viên của LAW FOR LIFE thực hiện xin giấy phép kinh doanh cho bạn.

– Các chuyên viên, Luật sư giàu kinh nghiệm của LAW FOR LIFE sẽ tư vấn, hướng dẫn bạn cách chuẩn bị những thủ tục liên quan hay đăng ký ngành nghề phù hợp.

– Hơn nữa, LAW FOR LIFE sẽ thay bạn chuẩn bị hồ sơ cũng như mọi thủ tục liên quan để giúp bạn hoàn thành thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng và xin giấy phép thành công.

– Sau khi nộp hồ sơ, lấy giấy phép cho khách hàng. LAW FOR LIFE sẽ trả cho bạn giấy phép kinh doanh và giúp bạn thực hiện thủ tục kê khai thuế ban đầu. Hướng dẫn chủ cửa hàng hoàn tất những việc liên quan để không bị xử phạt hành chính.

 

Mong rằng những kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa ở quê trên  đây sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan cần tư vấn, vui lòng liên hệ đến LAW FOR LIFE để được tư vấn chi tiết.

 

Dịch Vụ Tư Vấn Thành Lập Doanh Nghiệp TP HCM| DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TÂN BÌNH| TƯ VẤN THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP GIÁ RẺ TP HCM

Dịch Vụ Tư Vấn Thành Lập Doanh Nghiệp Uy Tín TP HCM| TƯ VẤN THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TP HCM| THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TP HCM

Dịch Vụ Tư Vấn Thành Lập Doanh Nghiệp Gía Rẻ TP HCM

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN LAW FOR LIFE
090 9700 257